9 loài ký sinh ghê sợ nhất thế giới

Chắc hẳn đã từng nhìn thấy một vài ký sinh trùng sống trong cơ thể của những loài khác. Thường thì ký sinh trùng thường ký sinh vào vật chủ to lớn nhằm hút chất dinh dưỡng hoặc hút máu của vật chủ để sống sót. Có phải bạn thấy chúng rất không ngoan không? Thế nhưng hôm nay chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn biết 9 loài ký sinh trùng đáng sợ nhất, có thể nói là khủng khiếp nhất mà bạn có thể chưa từng thấy trước đây.

1. Cymothoa exigua:

Những con ký sinh trùng Cymothoa exigua được coi là những sinh vật ” thay thế lưỡi của cá”. Chúng là những con rận ở lưỡi của cá, thuộc họ gia đình giáp xác Cymothoidae,thường chui vào cá thông qua mang. Qúa trình tự biến mình thành chính lưỡi cá rất đơn giản, nó sẽ dùng móng vuốt chích vào lưỡi cá, làm cho lưỡi cá thiếu máu, sau đó nó thay thế lưỡi của cá bằng cách gắn cơ thể của chính mình vào các khớp của lưỡi. Chúng được cho là không gây hại cho người. Nếu như bạn xui xẻo và bị một con ký sinh trùng giáp xác Cymothoa exigua ký sinh thì tôi nghĩ bạn nên đến ngay bác sĩ để được hướng dẫn ” gỡ bỏ”.

1x1.trans 9 loài ký sinh trùng đáng sợ nhất

 

Dưới đây là đoạn phim mô tả quá trình xâm nhập vào để biến thành “lưỡi cá” của loài ký sinh trùng này.

 

2.Loa Loa

Được gọi như vậy vì chúng là những con giun mắt Châu Phi hoặc ” sâu mắt” , ký sinh trùng này xâm nhập vào cơ thể con người thông qua vết cắn của một con ruồi nai, những ký sinh trùng này sẽ khám phá vùng da dưới mắt của bạn, chúng bò qua bò lại khiến bạn chẳng bao giờ có chút nghi ngờ nào trong nhiều năm. Và rồi đến một ngày bạn cảm thấy có một cái gì đó khiến bạn khó chịu và kỳ lạ trong mắt mình. Gio61ng như trong một bộ phim kinh dị khi mà bạn đang đứng trước gương và tự kiểm tra mắt của mình, khi ấy bạn sẽ rất kinh ngạc vì bạn phát hiện ra có một ký sinh trùng đang sống trong mắt bạn và nó đang quằn quại. Những trường hợp này thường được tìm thấy ở Châu Phi và Ấn Độ và các triệu chứng có thể từ ngứa và đau khớp mệt mỏi đến tử vong là cái kệt xấu nhất mà bạn nhận được.

1x1.trans 9 loài ký sinh trùng đáng sợ nhất

3. Dracunculus Medinensis:

Được biết như là những con giun Guinea, đây là loài ký sinh đã tồn tại từ lâu đời cùng với con người. Xa xôi tới mức thế kỷ thứ 2 trước Công Nguyên, một nhà sử gia người Hy Lạp đã ghi về những người, những loài vật bị ký sinh từ loài lý sinh trùng đáng sợ này. Nó ký sinh trên con người, chó, mèo, ngựa , bò và những con vật khác. Đặc biệt là khi chúng rất phổ biến ở Châu Phi và Châu Á.

Ký sinh trùng chui vào cơ thể bạn khi bạn uống nước ô nhiễm có loài chân kiếm (bọ chét nước) bị nhiễm ấu trùng giun Guinea. Sau một thời gian chúng sẽ tạo một nốt phồng trên da của bạn, thường là trên chân hoặc bàn chân. Trong vòng 72 giờ, nốt phồng này sẽ vỡ ra và bạn sẽ thấy một con giun đang nổi lên từ vết phồng đó. Cảm giác này sẽ khiến bạn nóng rát đau đớn mãi, nếu như bạn không tiến hành ” lôi” con giun đó ra khỏi chân của bạn. Người bị ký sinh thường nhúng bàn chân của mình vào nước lạnh để giảm nóng rát, điều này phải được cấm kỵ bởi vì nếu bạn làm thế, những con ký sinh trùng nhỏ khác sẽ men theo nước trôi ra ngoài, và khi bạn đổ nước, chúng sẽ tiến hành một cuộc nhập cư mới trong cuộc tìm kiếm vật chủ to lớn khác.

1x1.trans 9 loài ký sinh trùng đáng sợ nhất

4. Ký sinh trùng giun Filarial:

Ký sinh trùng này là nguyên nhân gây cho bạn ” chân voi” và bị mù. Chúng thường được truyền từ những con muỗi hay ruồi đen_những loài vật chân đốt hút máu. Giun filarial có hình tròn, ký sinh trùng này nhỏ như sợi chỉ thôi thế nhưng sức mạnh của chúng khiến chúng ta phải vô cùng kinh ngạc. Chúng ẩn sâu dưới da của bạn, khiến bạn phát ban, sẩn mày đay, và viêm khớp, cũng như làm giảm tố sắc của bạn. Chúng cũng có thể khiến bạn mù mắt, được gọi là triệu chứng “onchocerciasis”, một trong những nguyên nhân gây mù hàng đầu trên thế giới.

1x1.trans 9 loài ký sinh trùng đáng sợ nhất

Những ký sinh trùng này ký sinh ở người,gia súc, cừu, chó. Theo tài liệu của lịch sử con người thì trường hợp đầu tiên xảy ra trong văn học Hy Lạp cổ đại, có thể là khoảng đầu 2000 năm trước Công Nguyên. Dịch bệnh này có nguy cơ lây lan nếu như chúng ta không thể tiêu diệt được hết các loại giun ký sinh Filarial này.

5. Ophiocordyceps Unilateralis:

Chúng là những loài ký sinh vào kiến và biến những chú kiến thành ” kiến thây ma” . Giống như một bộ phim kinh dị nấm parasitoidal ký sinh vào kiến và thay đổi hành vi của chúng. Kiến sẽ rơi khỏi cây của nó đang sinh sống, trèo lên một chỗ khác , làm tổ trong một chiếc lá và chết ở đó. Trong khi đó, nấm sẽ phát triển trên cơ thể đã chết của kiến, sau đó sẽ giải phóng các bào tử của chính mình để có thể ký sinh vào vật chủ mới.

1x1.trans 9 loài ký sinh trùng đáng sợ nhất

6.Cotesia glomerata: Phôi thai ký sinh trong cơ thể của sâu bướm.

Những phôi thai của sinh vật ký sinh trong cơ thể của sâu bướm chính là nguồn cảm hứng cho bộ phim kinh dị người ngoài hành tinh vào năm 1979. Khi những ký sinh trùng này được ký sinh trong sâu bướm, chúng sẽ vào phôi thai của sâu bướm. Từ đó một cuộc tấn công sinh học hết sức độc đáo diễn ra, khi mà phôi sử dụng một virus trong DNA ký sinh trùng này làm tê liệt hoàn toàn cơ thể của sâu bướm. Sau khi đó, chúng sẽ chui ra khỏi con sâu bướm bằng cách xé hay cắn toác cơ thể con sâu bướm cày .

1x1.trans 9 loài ký sinh trùng đáng sợ nhất

7. Sacculina:

Ký sinh trùng này được gọi là ” thiến cua” vì nó kiểm soát quá trình sinh sản hữu tính của cua hoặc giết chết con cua đó. Nếu vật chủ của nó là một con cua nữ, nó sẽ khiến con cua nữ này nuôi dưỡng nó, sau đó nó sẽ sinh sản ra nhiều những con con ký sinh trùng khác, và con cua đó sẽ tưởng tượng rằng mình đang mang thai và hết sức nâng niu. Còn nếu là cua nam thì ký sinh trùng này sẽ biến đổi cơ thể của con cua nam này thành một con cua có chức năng của một con cua nữ.
1x1.trans 9 loài ký sinh trùng đáng sợ nhất
8. Niphanda fusca:
Như một con sâu bướm, bướm ký sinh này sẽ hút dinh dưỡng từ một loài kiến được gọi là Camponotus japonicas. Đầu tiên chúng bước vào tổ kiến, chúng sẽ khơi gợi muốn được hưởng sự chăm sóc của bố mẹ từ các kiến thợ bằng cách tiết hóa chất cái mà chúng bắt chước được từ loài kiến Campontus japonicas. Những con bướm này sẽ tiếp tục được chăm sóc nuôi dưỡng cho đến khi chúng biến thành nhộng.
1x1.trans 9 loài ký sinh trùng đáng sợ nhất
9. Tơ hồng:
Tơ hồng là loài ký sinh trùng sống trên những cây khác. Thay vì chờ đợi vật chủ của chúng đến, chúng tự đi tìm vật chủ thích hợp cho mình, thậm chí có thể “ngửi” thấy được vật chủ từ xa thông qua những cây láng giềng khác. Nó có thể phát triển và lây lan với tốc độ phi thường, tuyên bố lãnh thổ của mình bằng cách hình thành hạt của mình và phân bố rộng rại khắp nhiều cây khác để tiếp tục ký sinh.
1x1.trans 9 loài ký sinh trùng đáng sợ nhất
Nakjseob (từ Oddee.com)

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.