Mỹ phẩm làm trắng da của Thái Lan – Giá chỉ 10.000 đ

Nhiều người tiêu dùng thậm chí không thể ngờ khi biết giá trị thật của sản phẩm.
Siêu trắng chỉ với 10 ngàn đồng?
Bẵng đi 2 tháng không về thăm nhà, Quyên tròn mắt ngạc nhiên khi cô em họ vốn đen nhẻm bỗng trắng nõn nà chẳng kém gì mấy cô hot girls ở thành phố. Truy hỏi mãi cô bé mới đưa ra hộp kem có nắp màu hồng nhãn hiệu Zale và giới thiệu: “Kem của Thái Lan đó chị, dùng tốt lắm. Bạn em đứa nào cũng xài, có 10 ngàn à, xài chừng 2 tháng là trắng cực kỳ luôn. Chị cứ nhìn em là biết”.
Vì cô bé đã vứt mất cái vỏ hộp giấy bên ngoài nên Quyên chỉ xem được thông tin ngay trên hộp kem. Tuy nhiên ngoài chữ Zale, trọng lượng 5g in nổi trên nắp hộp, các thông tin còn lại như: nhà sản xuất, hạn sử dụng,… đều không có khiến Quyên phải giật mình.
Bạn của cô em họ của Quyên, tên Lan ngồi gần đó cũng hồ hởi khoe: “Tụi em sinh viên ít tiền nên hay xài loại này, cơ bản là nó tốt. Em xài hơn 2 tháng rồi nè, không thấy bị ngứa ngáy hay nổi mụn gì luôn. Mấy chị khóa trước chỉ em đó, rẻ mà xịn lắm”.
Mỹ phẩm Thái Lan bán tràn lan
Không chỉ rầm rộ ở các khu vực vùng quê mà chỉ cần gõ dòng chữ “mỹ phẩm Thái Lan” trên Google là đã thấy 439.000 kết quả trong 0.39 giây cùng những dòng giới thiệu sản phẩm của các shop bán mỹ phẩm online. Vô vàn kem dưỡng da, dưỡng thể, kem tẩy trắng, phấn trang điểm,… được quảng cáo là của Thái Lan với giá cả khá rẻ, chỉ từ 30.000 – 50.000 đồng/thỏi son.
Các sản phẩm có tính năng làm đẹp tương tự như xà phòng với quảng cáo được chiết xuất từ: cám gạo, sữa dê, mật ong giúp tẩy tế bào chết, đem lại sức sống và cân bằng tông màu da, cung cấp làm sạch sâu và bảo vệ da khỏi mụn trứng cá và phát ban với giá chỉ 20 ngàn. Kem làm trắng da Arche Pearl Cream Thái Lan chất lượng tốt, đảm bảo (từ người bán) hàng Thái xịn giá 50 ngàn đồng.
Xà phòng trị mụn trứng cá và phát ban
Đánh vào tâm lý người Việt vốn e dè với hàng Trung Quốc nên chuyển sang dùng sản phẩm của Thái Lan với giá cả mềm, chất lượng có phần an tâm hơn là điều tất yếu. Tuy nhiên, tận mắt chứng kiến hầu như sản phẩm này đều không có nhãn phụ hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt, không có tem nhập khẩu và chỉ in ngày sản xuất mà không ghi hạn sử dụng thì hẳn nhiều người không khỏi nghi ngại, thắc mắc.
Câu chuyện về anh chàng sức kem trắng da bị dị ứng nặng từng gây xôn xao một thời gian
 Hàng hóa ở đây chủ yếu là hàng xách tay nên không có tem
Khi được hỏi, chủ tiệm giải thích: “Hàng hóa ở đây chủ yếu là hàng xách tay nên không có tem. Hạn sử dụng của mỹ phẩm đồng loạt là 3 năm nên người ta chỉ cần in ngày sản xuất còn ngày hết hạn thì khách hàng tự suy ra. Hàng ở đây bảo đảm xịn, bao nhiêu người xài đều khen, thậm chí còn giới thiệu người tới mua nữa”.
Các sản phẩm không rõ nguồn gốc và giá rẻ đều tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm
Đề cập đến vấn đề qui cách nhập khẩu mỹ phẩm Thái Lan thông qua công ty xuất nhập khẩu nào thì chủ shop lại tỏ ra khá lúng túng: “Mấy món đồ “con con” như mỹ phẩm, kem dưỡng da này mình thường nhập qua đường xách tay vì có người nhà ở Thái Lan hoặc kí gửi qua máy bay nên không có tem nhập khẩu hay tem nhãn tiếng Việt”.
Kem dưỡng trắng chứa chất độc?
Mới, theo AsiaOne, một bác sĩ da liễu Jinda Rojjanamethin – quyền Giám đốc Viện Da Liễu, Bộ Y tế Thái Lan – cảnh báo các loại thuốc, chất lỏng hoặc mỹ phẩm có tác dụng làm trắng da thường chứa lượng cao chất AHA (alpha hydroxy acid).
Vị bác sĩ này cho biết người sử dụng những sản phẩm dạng nước hoặc kem chứa chất làm trắng da có thể trải qua cảm giác nóng rát, bong tróc, viêm da hoặc nhạy cảm quá mức dưới ánh sáng mặt trời. Nguy hiểm hơn, những sản phẩm này có thể khiến người dùng bị ung thư da nếu sử dụng trong thời gian dài, thậm chí gây mù lòa nếu bôi quá gần mắt.
Trước thực trạng này, những mỹ phẩm trắng giá Thái Lan 10 ngàn, hiệu quả trắng tức thời đang được bán ở Việt Nam không biết có chung số phận?
Khánh Hải (Theo Báo Đất Việt)

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.