Sự thật thông tin Lê Văn Luyện bị giết trong trại giam

Sự thật thông tin Lê Văn Luyện bị giết trong trại giam

Chiều ngày 27/2, phóng viên đã trao đổi qua điện thoại với Đại tá Phạm Tiến Dũng – Giám thị Trại giam số 3 (Tổng cục VIII – Bộ Công an) để xác minh vấn đề này.

Từ khi thụ án, Lê Văn Luyện đã tự giác hơn trong sinh hoạt, cải tạo.

Từ khi thụ án, Lê Văn Luyện đã tự giác hơn trong sinh hoạt, cải tạo.

Vài ngày gần đây, trên một số trang thông tin không chính thống và mạng xã hội có lan truyền thông tin khá sốc: Sát thủ Lê Văn Luyện bị các tù nhân khác đánh đến chết.

Lê Văn Luyện sau khi bị xét xử mức án 18 năm tù giam đã được đưa về giam tại trại giam số 3 của Bộ Công an. Trại 3 trực thuộc sự quản lý của Tổng cục VIII – Bộ Công an, trước đây là trại giam loại 1 (giam giữ các phạm nhân chịu án nặng, 20 năm, chung thân).

Trại giam số 3 nằm trên địa bàn huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh khoảng 100 km, điều kiện đi lại khá khó khăn.

Đại tá Phạm Tiến Dũng khẳng định với PV: Tin đồn Lê Văn Luyện bị đánh chết là thất thiệt.

Nguyên nhân cũng có thể là do trại 3 là trại nằm ở vùng núi, xa xôi, điều kiện thăm nom, đi lại khó khăn. Hơn nữa, gia đình Lê Văn Luyện cũng gần như tan tác, lụn bại, không có ai vào thăm Luyện. Từ khi về thụ án ở trại 3, Lê Văn Luyện cũng chưa tiếp xúc với các cơ quan truyền thông, báo chí, nên có thể đã làm nảy sinh những tin đồn tiêu cực như vậy.

Ông cho biết, ở trại giam số 3, công tác bảo vệ, canh phòng phạm nhân, cũng như công tác tự quản khá tốt. Mấy năm liền ở trại không có vụ trốn trại hay gây rối an ninh trật tự lớn.

Từ khi vào trại, Lê Văn Luyện sống tương đối lặng lẽ, ít giao lưu với các phạm nhân khác. Sau cú sốc do chính mình tạo ra, Luyện có vẻ trầm hơn, lấy lại cân bằng trong cuộc sống và khá tự giác trong việc lao động, cải tạo, thi hành án.

 

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.